รำทำบทโนรา และ รำบทครูสอน นาฏตยลักษณ์ทักษิณ งานมหกรรมการ

THB 1000.00
รำ โนรา

รำ โนรา  2 videosLast updated on Dec 2, 2020 Play all · Shuffle · 7:01 มโนราห์ 12 ท่า TheFIRST Production · 5:12 · การรำ 12 ท่า และการขับบท Tammanit Nikomrat  โนราเป็นการแสดงพื้นเมืองของภาคใต้ โดยเป็นการละเล่นที่ผสมระหว่างการร้อง การรำ บางครั้งมีการเล่นเป็นเรื่องราว และสะท้อนถึงความเชื่อและพิธีกรรม โดยสรุปสันนิษฐานว่าโนรา มีพัฒนาการมาจาก ๓

โนรา1 หรือ มโนห์รา เป็นการละเล่นพื้นเมืองที่สืบทอดกันมานานและนิยมกันอย่างแพร่หลายในภาคใต้ เป็นการละเล่นที่มีทั้งการร้อง การรำ บางส่วนเล่นเป็นเรื่อง โนราห์ หรือการแสดงศิลปะแขนงใด ๆ ก็มีสิทธิจะ การแสดงดนตรีโดยเฉพาะการร่ายรำบางอย่าง เช่น รำ รำ จัดโขน กันตลอด แม้แต่ตราสัญลักษณ์ที่เป็นพระ

ไสยศาสตร์ที่เกี่ยวกับโนรา ได้แก่ ความเชื่อเกี่ยวกับโชคลาง ความเชื่อเกี่ยวกับเวทมนตร์คาถา โดยเฉพาะการรำโนราโรงครู ผู้ที่เป็นโนราใหญ่หรือหัวหน้าคณะจะต้องมีเวทมนตร์คาถาเพื่อป้องกันเสียดจัญไร ป้องกันวิญญาณ หนังสือ โนราศิลปะการร้องรำที่ผูกพันกับชีวิต กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ระบุว่า โนรา หรือ มโนราห์ ศิลปะการแสดงท้องถิ่นที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของคนภาคใต้มาช้านาน เป็นการแสดงที่มีแบบแผนในการร่าย

Quantity:
Add To Cart